HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐƯỢC QUYỀN TỰ CHỦ TUYỂN DỤNG GIÁO VIÊN

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐƯỢC QUYỀN TỰ CHỦ TUYỂN DỤNG GIÁO VIÊN

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐƯỢC QUYỀN TỰ CHỦ TUYỂN DỤNG GIÁO VIÊN

Cổng thông tin Giáo Dục Hướng Nghiệp Việt
Cổng thông tin giáo dục hướng nghiệp
Tin tức

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐƯỢC QUYỀN TỰ CHỦ TUYỂN DỤNG GIÁO VIÊN

Trải qua kỳ tuyển sinh Cao đẳng, Đại học năm 2017 - 2018 chúng ta thấy rõ một điều là điểm chuẩn để xét tuyển đầu vào các ngành học Sư phạm không còn khắt khe và cao như các năm trước. vậy câu hỏi đặt ra là : liệu chất lượng đầu ra của các giáo viên tương lai, những người dìu dắt dạy dỗ con em mình có được như kỳ vọng của bậc cha mẹ ? đó cũng là vấn đề làm đau đầu các lãnh đạo đầu ngành Giáo dục cũng như xã hội.

Trong “Chỉ thị thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo năm học 2016 - 2017” UBND TP. HCM đã đề ra một chính sách: hiệu trưởng TP. HCM sẽ được quyền tuyển dụng giáo viên. Điều này cũng đồng nghĩa với việc hiệu trưởng các trường tiểu học được quyền tự chủ tuyển dụng giáo viên, vậy liệu có dẫn đến những bất cập gì hay không?

Quyền tự chủ tuyển dụng giáo viên của hiệu trưởng trường tiểu học

Theo chỉ thị mới đây từ UBND TP. HCM, yêu cầu Sở GD - ĐT tiếp tục tích cực hoàn thiện dự án quy hoạch phát triển giao dục và đào tạo thành phố đến năm 2030. Bên cạnh đó, UBND TP. HCM còn yêu cầu Sở GD - ĐT giao quyền tự chủ cho các trường về công tác tuyển dụng và sử dụng giáo viên, mà quyền này sẽ thuộc về hiệu trưởng. 

Đối với các trường tiểu học, quyền tự chủ này cũng sẽ được áp dụng và do hiệu trưởng quyết định.

sp-tieu-hoc

Có lợi hơn cho các trường tiểu học

Khi quyền tuyển giáo viên do hiệu trưởng quyết định sẽ giúp cho nhà trường tự chủ động hơn trong quá trình tổ chức hoạt động. Hiệu trưởng là người biết rõ nhất tình trạng thừa hay thiếu giáo viên tại trường mình, do đó sẽ có các cơ chế tuyển dụng phù hợp. 

Bên cạnh đó, nếu hiệu trưởng trường tiểu học được quyền tự chủ tuyển dụng giáo viên thì hiệu trượng sẽ tự đưa ra cách thức tuyển chọn cũng như cách đánh giá để tìm ra giáo viên phù hợp nhất. Đối với các trường tiểu học đây là một lợi thế lớn. Hiệu trưởng sẽ dựa vào tình hình dạy và học ở trường để đưa ra các chính sách phù hợp, đồng thời tuyển các giáo viên có đủ năng lực, trình độ giúp học sinh và nhà trường đạt hiệu quả cáo trong công tác đào tào giáo dục.

Cần sàng lọc hiệu trưởng?

Bất cứ điều gì cũng có mặt trái của nó. Bên cạnh việc đem lại các lợi ích về tuyển dụng, quyền tự chủ tuyển giáo viên của hiệu trưởng các trường tiểu học cũng đem lại những ý kiến trái chiều. Hiện nay ở các trường tiểu học hiệu trưởng là người có quyền hạn cao nhất, nếu trao thêm quyền tuyển dụng giáo viên cho hiệu trưởng nhiều người e ngại sẽ xảy ra các vấn đề tiêu cực. Để đảm bảo chất lượng giáo viên được tuyển dụng, hiệu trưởng cần phải là một người có tâm và có tầm nhìn.

Ông Nguyễn Văn Ngai, nguyên Phó giám đốc GD - ĐT TP. HCM có chia sẻ với Thanh Niên: “Nếu hiệu trưởng thiếu tâm, thiếu tầm dễ dẫn đến những tiêu cực. Khi quyền hạn trong tay, họ dễ tuyển theo suy nghĩ cá nhân chứ không đặt mục tiêu chung, không đảm bảo nghiêm túc những tiêu chí đã đưa ra. Từ đó xảy ra sự phân biệt đối xử với cá nhân có ý kiến trái chiều và ngược lại kéo theo sự thiếu dân chủ”. 

Đối với các trường tiểu học, nếu tình trạng tiêu cực xảy ra trong quá trỉnh tuyển dụng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến học sinh, thế hệ tương lai của đất nước, kéo theo đó là một hệ lụy về giáo dục. Chính vì vậy muốn thực hiện chỉ thị này cần phải chắc chắn rằng hiệu trưởng là người công tâm phân minh và có tầm nhìn sâu rộng cho sự phát triển nền giáo dục của đất nước.

sp-tieu-hoc

Nguyễn Hường

Tuyển sinh Trung Cấp, Cao Đẳng chính quy , Đại học liên thông ngành : Sư phạm tiểu học , Sư phạm Mầm non

Học tại Gò Vấp, Tp. HCM

Xét tuyển đầu vào , không thi tuyển

Học Thứ bảy , chủ nhật ; hoặc buổi tối các ngày trong tuần

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC

Hỗ trợ học viên ở xa

CẤP BẰNG CHÍNH QUY

 

 

 

Từ khóa:
Các bài khác
Quảng cáo
Cổng thông tin Giáo Dục Hướng Nghiệp Việt
Cổng thông tin Giáo Dục Hướng Nghiệp Việt
Cổng thông tin Giáo Dục Hướng Nghiệp Việt
Cổng thông tin Giáo Dục Hướng Nghiệp Việt
Liên thông Đại học chính quy
Trung cấp sư phạm Mầm non
LIÊN KẾT WEB
THỜI KHOÁ BIỂU
Hồ sơ-Tài liệu
Thông báo
Các lớp sắp khai giảng
Tuyển sinh - Đào tạo cấp chứng chỉ ngắn hạn quốc gia Tư vấn du học và Xuất khẩu lao động nước ngoài : Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức ... Đại học Công Nghệ Miền Đông Trường Trung cấp Miền Đông Thế giới khởi nghiệp hệ thống tư vấn giáo dục việt nam Đại học sư phạm Tp. Hồ Chí Minh Trung cấp Tây Nam Á Đại học ngoại ngữ