mầm non

mầm non

mầm non

Cổng thông tin Giáo Dục Hướng Nghiệp Việt
Cổng thông tin giáo dục hướng nghiệp
DU HỌC - XKLĐ

Sư phạm mầm non- ngành quan trọng nhưng đang thiếu giáo viên

Sư phạm mầm non- Không thể phủ nhận tầm quan trọng


Giáo dục sư phạm mầm non là bậc học đầu tiên trong đời của mỗi người, là những bước đi đầu tiên trong hành trình hòa nhập với cuộc sống. Việc giáo dục các bé ở giai đoạn này thậm chí còn quan trọng hơn so với các bậc THCS, THPT. Nhân cách, lối sống kỷ luật của các bé chủ yếu được hình thành ở độ tuổi này. Mà 2 yếu tố này là rất quan trọng, ảnh hưởng tới qúa trình phát triển, thành công của mỗi con người

 

Sư phạm mầm non


Như chúng ta đã biết, nền giáo dục Nhật Bản rất phát triển, nhưng bạn có bất ngờ khi giáo dục mầm non của họ được chú trọng nhất, hay nói cách khác, Nhật Bản luôn quan tâm tới giáo dục con người khi còn nhỏ. Họ thưc hiện các mục tiêu “học không chỉ là trên sách vở” (chú trọng thực hành hơn), “chơi là chính”, (trong nhà ra ngoài sân có rất nhiều trò để chơi như bãi cát, xích đu, cầu trượt, dây leo..các loại nhạc cụ, đồ chơi, gỗ, gối, gấu bông, giấy màu…mục đích giúp trẻ phát triển trí thông minh và sáng tạo). “trẻ khỏe mạnh- tư giác- đoàn kết”, “được học” chứ không “phải học”…Rõ ràng ngành sư phạm mầm non này phải có một chương trình học rất “chiến luọc”. 


Ông Nguyễn Tiến Đạt- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc sở GD-DT TpHCM cũng có câu nói: “So vơi hàng chục năm về trước, trẻ em thành phố hôm nay tư tin hơn, khỏe mạnh hơn rất nhiều. Đó là nhờ vào sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ giáo viên mầm non. Giáo dục mầm non ỏ nước ta rất phát triển.” Việc trẻ phát triển tốt hơn so với các năm trước là nhờ nhiều yếu tố, nhung chắc chắn một phần là nhờ sự phát triển của ngành nhu ông Đạt đã nói. 

 

Sư phạm mầm non

 

Sư phạm mầm non- thiếu giáo viên trầm trọng


Theo số liệu được Bộ GD-ĐT công bố tại Hội nghị sơ kết học kỳ I năm học 2016-2017 diễn ra mới đây, cả nước hiện thiếu hơn 30.000 giáo viên công lập ở bậc mầm non.


Quan trọng là thế, nhưng vì việc đào tạo và tuyển dụng sai hướng như bộ GD-DT nói, kèm với không nắm bắt được xu thế của các bạn trẻ- nên mới có sự chênh lệch lớn giữa thừa giáo viên các bậc THCS, THPT nhưng lại thiếu nhân lực ở bậc tiêu học và mầm non như hiện nay.
Do vậy, sẽ luôn có cơ hội nghề nghiệp cho các bạn học ngành này.


Và dành cho những bạn chưa biết, hiện có rất nhiều khóa học đào tạo ngắn hạn cho các bạn có nhu cầu: 
-    Khóa đào tạo trung cấp sư phạm mầm non, chỉ cần xét tuyển dành cho các bạn tốt nghiệp THPT ( thời gian đào tạo 2 năm), THCS (thời gian đào tạo 3 năm) 
-    Khóa đào tạo văn bằng 2 dành cho các bạn đã tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề, cao đẳng, đại học (thời gian đào tạo 1-1.5 năm). 
Ngoài ra, thời gian đào tạo cũng rất linh động. Có cả các lớp trong và ngoài giờ hành chính, thứ 7- chủ nhật cho các bạn chủ động sắp xếp công việc và các hoạt động khác. 
Cánh cửa luôn rộng mở đối với ngành sư phạm mầm non.

Nguyễn Hạnh

Thông tin đăng ký

Please, enter data

Từ khóa:
Các bài khác
Quảng cáo
Cổng thông tin Giáo Dục Hướng Nghiệp Việt
Cổng thông tin Giáo Dục Hướng Nghiệp Việt
Cổng thông tin Giáo Dục Hướng Nghiệp Việt
Cổng thông tin Giáo Dục Hướng Nghiệp Việt
Liên thông Đại học chính quy
Trung cấp sư phạm Mầm non
LIÊN KẾT WEB
THỜI KHOÁ BIỂU
Hồ sơ-Tài liệu
Thông báo
Các lớp sắp khai giảng
Tuyển sinh - Đào tạo cấp chứng chỉ ngắn hạn quốc gia Tư vấn du học và Xuất khẩu lao động nước ngoài : Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức ... Đại học Công Nghệ Miền Đông Trường Trung cấp Miền Đông Thế giới khởi nghiệp hệ thống tư vấn giáo dục việt nam Đại học sư phạm Tp. Hồ Chí Minh Trung cấp Tây Nam Á Đại học ngoại ngữ